วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

คำขอขมาลาโทษทั้ง31ภูมิ

   หากท่านใดที่ตั้งใจทำความดี  ละเว้นความชั่ว  มาตลอดแล้ว  ทำไมชีวิตถึงยังได้มีอุปสรรคมากมาย  ส่วนหนึ่งก็เกิดจากกรรมเก่าที่กระทำไว้ไม่ดี  ตามมาส่งผล  หรือก็คือ "เจ้ากรรมนายเวร"  ยังไม่ยกโทษให้นั่นเอง  บทขอขมานี้  เป็นการขอขมาเจ้ากรรมนายเวรที่อยู่ทุกภพภูมิ  ซึ่งเราไม่อาจทราบได้ว่า  เจ้ากรรมนายเวรของเราอยู่ในที่ใดบ้าง  จึงมีการขอขมาทั้ง31ภูมิ  หมั่นสวดขอขมาเป็นประจำ  เจ้ากรรมนายเวรจะอโหสิกรรมให้  และคิดทำการสิ่งใดที่เป็นบุญ  เป็นกุศล  ก็จะสำเร็จได้โดยง่าย  สมปรารถนาเป็นอัศจรรย์  เหนือมนุษย์ทั้งปวง

   ให้ว่าดังต่อไปนี้ :

คำขอขมาลาโทษทั้ง 31 ภูมิ
   
   ลูกขอนอบน้อม  เพื่อกราบขมาลาโทษ  กราบบูชาสักการะ  กราบอนุโมทนา  กราบสาธุการ  โดยมีคุณพระพุทธเจ้า  ทุกๆพระองค์  คุณพระธรรมเจ้า  ทุกๆพระองค์  คุณพระอริยสงฆ์เจ้า  ทุกๆพระองค์
   
   ด้วยกายกรรม๓  วจีกรรม๔  มโนกรรม๓  กรรมดีอันใด  เป็นบุญกุศล  ที่ข้าพเจ้าได้กระทำแล้ว  ด้วยกาย  วาจา  ใจ  ในอดีตชาติก็ดี  ปัจจุบันชาติก็ดี  ขอให้ถึงแก่ท่านทั้งหลาย  ที่มีภพ  มีภูมิ  มีชาติเป็นแดนเกิด  มีชรา  มรณะ  มีจิต  มีวิญญาณ  มีขันธสันดาน  มีวิบากแห่งกรรม  มีการกระทำ  มีเจ้ากรรมนายเวร  เจ้าการบัญชี  จตุโลกบาลทั้ง๔  ยมบาล  มนุษย์๑  สวรรค์๖  พนหม๒๐  อบาบภูมิทั้ง๔

   บัดนี้  ข้าพเจ้าได้สร้างกองกุศล  มีผลทาน  ผลศีล  ผลภาวนา  ผลแผ่เมตตา  ขอให้ถึงแก่ท่านทั้งหลาย  ที่ข้าพเจ้าได้ล่วงเกิน  ทำกรรมไว้  ด้วยกายก็ดี  ด้วยวาจาก็ดี  ด้วยใจก็ดี  เจตนาก็ดี  ไม่เจตนาก็ดี  รู้ก็ดี  ไม่รู้ก็ดี  ต่อหน้ากันก็ดี  ลับหลังกันก็ดี

   ขอให้ท่านทั้งหลาย  จงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  อย่าได้มีเวรภัย  เกิดชาติหนึ่งภพใด  ขอให้ได้สร้าง  แต่กรรมดี  สร้างบารมีของตน  ให้พ้นภัยพาล  ลุล่วงบ่วงมาร  ในอนาคตกาล  อันใกล้นี้ด้วยเทอญ.

1 ความคิดเห็น: